Blog - DEER Design
Ung-dung-phong-cach-tho-moc-trong-thiet-ke-noi-that-Brutalism

3 nguyên tắc hình thành phong cách Thô mộc trong thiết kế nội thất – Brutalism

Brutalism, một xu hướng thiết kế nội thất thô mộc đang trở thành trào lưu hot trong ngành thiết kế nội thất. Xuất phát từ trường phái kiến trúc cùng tên, Brutalism đem đến sự độc đáo, táo bạo và mạnh mẽ trong thiết kế nội thất. Trong bài viết này, DEER Design sẽ giúp bạn khám phá Những nguyên tắc hình thành nên thiết kế phong cách Thô mộc – Brutalism.

Phong cách thô mộc trong thiết kế nội thất – Brutalism là gì?

Vật liệu thô, bề mặt kết cấu bóng, dạng hình học là điểm nổi bật của phong cách Thô mộc. Nhằm giữ được vẻ đẹp tự nhiên đến từ vật liệu, quyến rũ của Phong cách Thô Mộc mang lại.

Ung-dung-phong-cach-tho-moc-trong-thiet-ke-noi-that-Brutalism

Những nguyên tắc hình thành phong cách Thô mộc trong thiết kế nội thất – Brutalism

Cách phối màu sắc trong phong cách thô mộc: 

Những màu sắc thường được sử dụng trong phong cách Thô mộc – Brutalism gần với những vật liệu tự nhiên như gỗ, màu xám bê tông, … hay những màu trung tính như be, xanh gạch đá tạo nên sự nhẹ nhàng, đơn giản, tinh tế.

Thiết kế màu sắc trong chú trọng tính hài hòa trong việc kết hợp màu sắc, tránh sự tẻ nhạt.

Chất liệu tinh giản và thô sơ được áp dụng trong phong cách thô mộc

Việc sử dụng các vật liệu bề mặt thô ráp như bê tông, thép và các kim loại mờ khác nhau với vẻ ngoài lâu đời là nét đặc trưng trong phong cách thiết kế Thô mộc  – Brutalism.

Ngoài các bề mặt, phong cách Brutalism cũng chú trọng đến chiều sâu không gian được tạo ra trong đồ nội thất, lớp phủ tường, đồ vật trang trí và thiết kế kiến trúc nói chung. 

Ánh sáng góp phần cho phong cách thô mộc trong thiết kế nội thất huyền bí hơn

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên linh hồn cho thiết kế này. Ánh sáng góp phần làm cho thiết kế trở nên huyền bí, bóng tối len sâu vào các bề mặt.

Trên tất cả, Brutalism trong thiết kế nội thất đang trở thành một xu hướng độc đáo và phổ biến. Sự kết hợp giữa chất thô mộc và sự tối giản tạo ra các không gian ấn tượng. Bạn đang tìm kiếm một sự đột phá cho không gian sống, hãy cân nhắc ứng dụng phong cách Brutalism.


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
do-noi-that-tu-go-an-cuong

Hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường

Gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới hiện nay. Tuy nhiên, các gia chủ lo lắng khi hàm lượng formaldehyde trong gỗ công nghiệp ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy nên nhiều gia chủ đã thắc mắc hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường là bao nhiêu? Sau đây, DEER Design sẽ cùng bạn tìm hiểu về loại gỗ này!

Ham-luong-formaldehyde-trong-go-an-cuong-thiet-ke-phong-bep

Formaldehyde là gì?

Formaldehyde là một hợp chất hữu cơ, có công thức hóa học là H2CO. Chúng tồn tại ở dạng chất khí ở nhiệt độ phòng, dễ hòa tan trong nước tạo thành dung dịch tên là foocmon hay foocmalin. Chất này rất dễ bay hơi, không màu và có mùi hăng mạnh đặc trưng. Loại khí này dễ dàng đi vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp. Chúng cũng có thể hấp thụ qua da khi ở thể nước. Hợp chất này khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây nên những tác hại cho sức khỏe con người.

Formaldehyde là hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hàm lượng formaldehyde dù ít hay nhiều cũng có thể gây ảnh hưởng hệ hô hấp của cơ thể con người. Ngoài ra, nó còn có thể gây nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bạch cầu,… Hợp chất này cũng sẽ tác động không tốt tới phụ nữ có thai và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, các tổ chức trên thế giới đang kiểm soát chặt chẽ sản phẩm có sử dụng formaldehyde.


Hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường, gỗ công nghiệp như thế nào?

Hiện nay, gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến với nhiều ưu điểm tốt. Loại gỗ này là giải pháp tuyệt vời thay thế cho gỗ tự nhiên vốn đang khan hiếm dần. Gỗ công nghiệp vốn được sản xuất từ các cây gỗ ngắn ngày như cây keo, gai,… Cây được nghiền ra thành sợi hoặc bột gỗ, sau đó được trộn vào với các loại keo và chất phụ gia. Các loại keo có hàm lượng formaldehyde dùng để tạo liên kết chặt chẽ cho tấm gỗ.

Ham-luong-formaldehyde-trong-go-an-cuong

Vì vậy, gỗ công nghiệp thường gây lo lắng cho nhiều gia đình. Formaldehyde tồn tại trong gỗ lâu dài và ảnh hưởng tới sức khỏe kể cả khi không còn mùi. Bạn có thể phát hiện nội thất gỗ công nghiệp có formaldehyde khi ngửi thấy mùi hăng, cay xốc rất khó chịu. Lúc này, đồ gỗ có đã có hàm lượng cao chất gây hại cho sức khỏe gia đình bạn. Kể cả đồ gỗ đã hả mùi được nhiều ngày thì nó vẫn sẽ tồn tại trong không khí lâu dài sau này.

Ham-luong-formaldehyde-trong-go-an-cuong

Hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường có an toàn không?

Các đơn vị sản xuất và cung cấp gỗ công nghiệp MFC, MDF, HDF rất nhiều. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo hàm lượng formaldehyde trong gỗ an toàn cho sức khỏe. Hiện nay, thị trường Việt Nam chỉ có gỗ công nghiệp An Cường đảm bảo tiêu chuẩn này. Hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường thấp nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm gỗ của An Cường đang ngày càng hoàn thiện hơn, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe.

Ham-luong-formaldehyde-trong-go-an-cuong

Các loại gỗ của An Cường đảm bảo 100% đều đảm bảo tiêu chuẩn Quốc tế. Sản phẩm của An Cường đảm bảo hàng loạt tiêu chuẩn như Green Label, E1, E2, E0, super E0, JIS, EPA,… Điều đó cam kết rằng gỗ công nghiệp của An Cường hoàn toàn có hàm lượng formaldehyde siêu thấp. Ngoài ra, gỗ An Cường còn được nhận giấy chứng nhân danh giá Green Label về sản phẩm thân thiện môi trường.


Hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường giúp loại gỗ này ngày càng phổ biến

Ngày nay, các gia chủ rất quan tâm tới các vấn đề về sức khỏe cho gia đình. Vì thế, khi thi công nội thất, gia chủ thường yêu cầu gỗ An Cường. Mặc dù, gỗ công nghiệp An Cường có mức giá không cạnh tranh bằng nhiều đơn vị khác. Các sản phẩm của An Cường đã gây được tiếng vang lớn và ngày càng được khách hàng tín nhiệm. Sự phổ biến của loại gỗ này nhờ vào hàm lượng formaldehyde trong gỗ An Cường rất thấp.

do-noi-that-tu-go-an-cuong

Không những vậy, sản phẩm gỗ An Cường còn có sự đa dạng và kiểu dáng thẩm mỹ cao. Hiện nay, gỗ An Cường có nhiều chủng loại, với màu sắc chất phủ lên đến 300 màu sẵn có. Tấm ván gỗ của An Cường có kích thước tiêu chuẩn và vượt khổ phục vụ cho quá trình thi công nội thất thuận tiện hơn.

DEER Design hiện nay sử dụng gỗ công nghiệp An Cường trong thiết kế và thi công các công trình nội thất. Chúng tôi mong muốn mang lại những sản phẩm nội thất chất lượng và an toàn nhất cho khách hàng.


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
nhung-mau-tu-quan-ao-hien-dai-sap-xep-thong-minh

Khám phá 5 Mẫu Tủ Quần Áo Hiện Đại Mới Nhất

Mẫu tủ quần áo là một phần quan trọng trong việc tạo nên không gian sống hiện đại, thoải mái, mới nhất. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp nội thất, đã xuất hiện nhiều mẫu tủ quần áo hiện đại mang đậm phong cách và tính ứng dụng mới. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 mẫu tủ quần áo hiện đại mới nhất, kết hợp giữa thẩm mỹ và tính tiện ích để mang đến cho ngôi nhà của bạn không gian lưu trữ thú vị và phong cách.

5 Mẫu Tủ Quần Áo Hiện Đại Mới Nhất

Mẫu tủ quần áo trang nhã với chất liệu gỗ tự nhiên hiện đại mới nhất

nhung-mau-tu-quan-ao-bang-go-tu-nhien-hien-dai-moi-nhat

Những mẫu tủ quần áo được làm từ gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp trang nhã, sang trọng. Gỗ tự nhiên không chỉ tạo nên sự ấm cúng mà còn thể hiện sự bền bỉ, tính thẩm mỹ.


Tủ quần áo đa năng với hệ thống sắp xếp thông minh

Tủ quần áo đa năng được thiết kế với các ngăn, kệ và ngăn kéo linh hoạt. Hệ thống sắp xếp thông minh giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa khả năng lưu trữ.


Tủ quần áo âm tường với thiết kế tối giản

Thiết kế âm tường giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác gọn gàng cho không gian. Tủ quần áo âm tường có đường nét tối giản, màu sắc trung tính, phù hợp với nhiều phong cách.


Tủ quần áo kính lùa hiện đại

nhung-mau-tu-quan-ao-hien-dai-voi-cua-kinh-lua

Mẫu tủ quần áo kính lùa sáng mang đến vẻ đẹp hiện đại và sự sáng lấp lánh cho không gian. Kính lùa sáng tạo điểm nhấn và làm tăng tính thẩm mỹ của tủ.


Mẫu tủ quần áo thông minh tích hợp công nghệ hiện đại mới nhất

mau-tu-voi-thiet-ke-thong-minh
mau-tu-voi-thiet-ke-thong-minh

Công nghệ ngày càng được tích hợp vào thiết kế tủ quần áo, từ hệ thống chiếu sáng tự động, cảm biến mở cửa đến quy trình tự động hoá. Điều này mang lại tiện ích và tạo nên không gian hiện đại, tiên tiến.

Những mẫu tủ quần áo hiện đại mới nhất mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ và tiện ích. Dựa vào sở thích và không gian của bạn, hãy lựa chọn một mẫu tủ quần áo phù hợp để tạo nên không gian sống thú vị và tiện nghi. Hãy khám phá thêm để cập nhật những xu hướng thiết kế tủ quần áo mới nhất!


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
mau-giuong-ngu-voi-den-led-sang-trong

Những mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp hiện đại mới nhất

Giường ngủ gỗ công nghiệp hiện đại ngày càng được ưa chuộng bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa phong cách hiện đại và tính linh hoạt trong thiết kế. Những năm vừa qua, thị trường nội thất chứng kiến sự ra đời của nhiều mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp mới mang theo những xu hướng và tính năng độc đáo. Dưới đây là những mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp hiện đại mới nhất mà DEER Design muốn gửi đến bạn!

Những mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp hiện đại mới nhất

Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp với đèn LED tích hợp

mau-giuong-ngu-voi-den-led-sang-trong

Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp với đèn LED tích hợp thường mang lại cảm giác hiện đại, sạch sẽ và tươi mới cho căn phòng ngủ. Đèn LED được tích hợp tinh tế vào kết cấu giường, tạo điểm nhấn và sự phong cách đặc trưng.

Đèn LED tạo không gian lãng mạn và thư giãn vào buổi tối. Bạn có thể tùy chỉnh ánh sáng theo mong muốn của mình, từ ánh sáng mờ cho đến ánh sáng sáng hơn, giúp tạo ra môi trường thích hợp cho việc đọc sách, xem TV hoặc nghỉ ngơi.


Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp với ngăn chứa đồ thông minh

mau-giuong-ngu-go-cong-nghiep-hien-dai-co-ngan-keo
mau-giuong-ngu-go-cong-nghiep-hien-dai-co-ngan-keo

Mẫu giường ngủ tích hợp ngăn chứa đồ thông minh, giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ trong phòng. Bạn có thể lưu trữ được nhiều đồ cá nhân, sách báo, hoặc chăn, gối một cách gọn gàng.


Giường ngủ gỗ công nghiệp phong cách minimalist

Thiết kế tối giản, thanh lịch nhưng không kém phần sang trọng, phù hợp với phong cách sống hiện đại.

Với sự tối giản và sự tập trung vào các yếu tố cơ bản, giường ngủ phong cách minimalist mang đến vẻ thanh lịch và hiện đại cho không gian ngủ của bạn.


Mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp có kiểu dáng độc đáo

Đến với những thiết kế với hình dạng độc đáo, giường ngủ không chỉ đơn thuần là nơi để chúng ta nghỉ ngơi mà còn mang đến sự mới mẻ, tính sáng tạo trong lúc lúc chúng ta thư giãn.

Những mẫu giường ngủ gỗ công nghiệp hiện đại mới nhất mang lại sự sáng tạo và tính linh hoạt. Hãy chọn cho mình một mẫu giường phù hợp để tạo điểm nhấn và tận hưởng giấc ngủ lý tưởng.


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
do-trang-tri-noi-bat-trong-thiet-ke-noi-that-phong-khach-day-mau-sac-song-dong

Những ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đầy màu sắc, sống động và tươi mới

Môi trường sống vui tươi và sôi động không chỉ nâng cao tinh thần mà còn thể hiện tính cách và sự phô trương của gia chủ. Thiết kế nội thất phòng khách đầy màu sắc, sống động và tươi mới đang trở thành xu hướng phổ biến, mang đến không gian sống tràn đầy sức sống và phóng khoáng. Dưới đây là những ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách sáng sủa và sống động bạn có thể tham khảo để tạo ra không gian sống lý tưởng cho gia đình của mình.

Lựa chọn màu sắc phong cách trong nội thất phòng khách đầy màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố quyết định sự sống động và tươi mới của không gian. Hãy chọn những màu tươi sáng và bắt mắt như cam, xanh lá cây, vàng, hoặc đỏ để tôn lên không gian phòng khách. Kết hợp những màu này một cách hợp lý để tạo ra sự hài hòa và sinh động cho căn phòng.


Phối hợp vật liệu và hoa văn trong nội thất phòng khách đầy màu sắc

thiet-ke-noi-that-phong-khach-day-mau-sac

Sử dụng các loại vật liệu mềm mịn như nỉ, lụa hoặc chất liệu nhựa dẻo để tạo nên sự thoải mái và ấm cúng. Kết hợp với hoa văn sặc sỡ trên các chiếc sofa, áo gối, thảm, hay tranh treo để làm cho không gian trở nên sống động hơn.


Đồ trang trí nổi bật

do-trang-tri-noi-bat-trong-thiet-ke-noi-that-phong-khach-day-mau-sac-song-dong

Bày trí các đồ trang trí đa dạng và độc đáo như tranh, đèn trang trí, hoặc các bức tượng nhỏ có màu sắc bắt mắt để làm mới không gian.

do-trang-tri-noi-bat-trong-thiet-ke-noi-that-phong-khach-day-mau-sac-song-dong

Điều này sẽ làm cho căn phòng phòng khách trở nên sinh động và phản ánh phong cách cá nhân của gia chủ.


Sắp xếp nội thất hợp lý trong thiết kế nội thất phòng khách đầy màu sắc, sống động và tươi mới

sap-xep-do-noi-that-hop-ly-trong-thiet-ke-phong-khach

Đảm bảo sắp xếp nội thất một cách hợp lý để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác mở và thông thoáng. Bố trí đồ nội thất một cách hợp lý và mở cửa, cửa sổ để tạo cảm giác thoáng đãng và tươi mới cho không gian.


Thiết kế các không gian mở trong nội thất phòng khách đầy màu sắc

Kết hợp phòng khách với khu vực như phòng ăn hoặc khu vực tiếp khách để tạo nên không gian mở và linh hoạt. Sự kết hợp này mang đến cảm giác sôi động và tiện ích cho các hoạt động gia đình và tiếp khách.

khong-gian-mo-trong-thiet-ke-noi-that-phong-khach

Thiết kế nội thất phòng khách đầy màu sắc và tươi mới mang đến không gian sống tràn đầy năng lượng và sự sáng tạo. Qua việc lựa chọn màu sắc, phối hợp vật liệu, đồ trang trí và sắp xếp nội thất hợp lý, bạn có thể tạo ra một phòng khách thú vị và tươi mới, phản ánh phong cách và sở thích riêng của gia đình bạn.


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
Màu xanh dương trong thiết kế nội thất kiến tạo cho từng không gian

Màu Xanh Dương trong thiết kế nội thất cho không gian bình yên

Màu xanh dương là một trong những màu sắc được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất bởi lẽ có rất nhiều gia chủ đã “phải lòng” gam màu nhẹ nhàng này. Mang sắc màu của bầu trời, của biển cả, màu xanh dương gắn liền với các thông điệp như màu của niềm tin, hòa bình và lòng trung thành. Sắc xanh thuộc về gam màu lạnh, gợi cảm giác thư giãn và khiến người sống trong không gian này cảm nhận được sự an toàn và bình yên.

Tại sao màu tường xanh dương lại phổ biến?

Màu xanh dương đã trở thành một màu tường phổ biến trong thiết kế nội thất do đặc tính làm dịu của nó. Màu sắc này tạo ra một bầu không khí yên bình có thể làm cho một căn phòng cảm thấy thư giãn và mời gọi hơn. Các tông màu sẫm và nhạt trong màu sắc giúp cân bằng sự mát mẻ của màu xanh, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo có thể phù hợp trong nhiều không gian khác nhau.

Tâm lý của màu xanh dương cho thấy có tác dụng làm dịu con người. Màu xanh có liên quan đến sự bình tĩnh và yên tĩnh, trong khi sắc xám trong màu xanh thường được xem là một màu thiết thực và ổn định. Khi kết hợp, hai màu này tạo ra cảm giác ổn định và yên tĩnh có thể giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Điều này đặc biệt quan trọng trong thiết kế nội thất, nơi màu sắc được sử dụng trong một không gian có thể có tác động đáng kể đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể của một người.

Sơn nhà màu xanh hợp với mệnh nào?

– Xanh dương: Thủy sinh Mộc, mà màu xanh dương tượng trưng cho mệnh Thủy, chính vì vậy màu xanh dương cũng vô cùng thích hợp để sơn nhà cho gia chủ mệnh Mộc. Với sự yên bình, thư giãn và nhẹ nhàng, gam màu sơn xanh dương sẽ giúp chủ nhà mệnh Mộc xua tan căng thẳng và luôn vui vẻ hòa đồng như bản chất tính cách vốn có.

Về phong thủy, gia chủ mệnh Mộc khi chọn màu sơn nhà nên sơn gam màu xanh dương, khi sử dụng sẽ giúp chủ nhà mệnh Mộc có một sức khỏe tốt, ít bệnh tật, con đường thành công và tiền bạc luôn suôn sẻ. Quan trọng hơn cả đó chính là giúp người mệnh Mộc khắc phục được những hạn chế, tránh được vận rủi ro, tà khí có thể xảy ra với chủ nhân.

Màu xanh dương trong thiết kế nội thất kiến tạo cho từng không gian

Sơn nhà màu xanh dương sẽ giúp mang đến không gian sống sự thanh thản và bình yên. Ngoài ra còn giúp cho tinh thần của bạn được thoải mái, bình tĩnh hơn và tăng khả năng tập trung trong công việc. Do đó, màu xanh dương có thể sử dụng cho bất kỳ không gian nào trong nhà. Từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc hoặc dùng để sơn ngoại thất đều được.

Để tạo ra một cái nhìn hiện đại và tinh tế, hãy chọn một màu xanh dương lạnh và nhạt. Kết hợp với bộ giường đơn sắc và các điểm nhấn màu gỗ, chất liệu vải trắng và sàn bê tông thô để có cảm giác sạch sẽ và hiện đại.

 Màu xanh dương cũng có thể được sử dụng để gắn kết các yếu tố khác nhau của căn phòng lại với nhau, chẳng hạn như đồ nội thất và phụ kiện.

Một lợi ích khác của màu xanh dương là nó có thể được sử dụng để tạo cảm giác thống nhất trong một không gian. Vì là màu trung tính nên có thể được sử dụng làm màu cơ bản cho bảng màu tổng thể của căn phòng. Điều này cho phép thêm các màu sắc và hoa văn khác mà không làm choáng ngợp không gian.

Tóm lại, màu xanh dương là một màu linh hoạt và nhẹ nhàng, có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trong ngôi nhà của bạn. Cho dù bạn đang muốn tạo ra một phòng ngủ thư giãn, một phòng khách trang nhã hay một không gian nhà bếp êm dịu, màu xanh có thể mang đến phông nền hoàn hảo. Từ các sắc thái nhạt, thanh tao đến các tông màu đậm đà, luôn có màu xanh dương phù hợp với sở thích và phong cách. Vậy tại sao không thử nghiệm màu sắc trang nhã và vượt thời gian này xem nó có thể biến đổi ngôi nhà của bạn như thế nào? Cho dù bạn sử dụng toàn bộ bức tường màu xanh dương hay chỉ đơn giản là thêm một vài điểm nhấn, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ yêu thích vẻ thanh bình và phong cách mà màu sắc này có thể mang lại cho không gian sống của bạn.


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
Màu trắng xám - Xu hướng thiết kế nội thất sang trọng

Màu trắng xám – Xu hướng thiết kế nội thất sang trọng

Màu sắc của sơn tường thường được quyết định bởi nhiều yếu tố: sở thích của gia chủ, xu hướng màu sơn thịnh hành và cả theo yếu tố phong thủy: màu sơn có hợp với mệnh của gia chủ hay không. Hiện nay không phải ngẫu nhiên mà màu trắng xám luôn là màu sơn được nhiều người ưa chuộng và nằm trong top những màu sơn xu hướng “năm này qua năm khác..”. Vì sao màu sắc này lại được ưa chuộng đến vậy? Cần lưu ý gì khi lựa chọn màu sơn này? Cùng DEER Design xem qua bài viết để biết thêm nhiều thông tin về tông màu trắng xám trong thiết kế nội thất

Vì sao nên chọn màu sơn tường màu xám trắng? 

Là lựa chọn tuyệt vời cho bạn yêu thích đơn giản – nhẹ nhàng 

Xám trắng là sự pha trộn, kết hợp giữa hai gam màu trung tính là trắng và xám. Màu trắng là gam màu sáng nhất, mang ý nghĩa của sự thuần khiết, tinh tế; trong khi đó, màu xám được xem là sự tĩnh lặng trong tâm hồn, đem đến sự bình dị, nhẹ nhàng. Trắng xám là sự kết hợp đơn giản nhưng tinh tế, đem đến cảm giác thanh khiết, bình yên. Đây chắc hẳn là gam màu dành cho những ai thuộc trường phái Minimalism (phong cách tối giản), yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 17jpg-1200x800.jpg

Nét thiết kế hiện đại

Sơn tường màu xám trắng là một xu hướng thịnh hành thời gian gần đây. Đặc biệt là những căn hộ, căn nhà hiện đại rất ưa chuộng sử dụng màu sơn này. Nếu màu trắng toát đem đến cảm giác lạnh lẽo, trống rỗng thì việc kết hợp thêm sắc xám sẽ khiến cho màu sơn này trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Vì thế, màu sơn này là sự lựa chọn phù hợp với những căn nhà có thiết kế hiện đại.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 2-2-778x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 4-1-1-533x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 5-1-1.jpg

Làm nổi bật nội thất, dễ phối nội thất

Xám trắng thuộc gam màu trung tính nên gam màu này không kén màu. Xám trắng có thể phù hợp với nhiều gam màu khác nhau. Vì thế, đây là một ưu điểm giúp bạn thoải mái chọn lựa các đồ nội thất theo sở thích của bạn thân mà không cần lo lắng liệu rằng chúng có hòa hợp với màu sơn tường hay không. Hơn nữa, màu sắc này khá nhạt nhòa, đơn giản nên sẽ giúp làm nổi bật nội thất của căn nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn lựa nội thất có cùng tông màu với nhau sẽ hài hòa và đẹp mắt hơn. 

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 6.1-640x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 6-1-1-778x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 9-1-1-534x800.jpg


Sơn nhà màu xám trắng đẹp cho từng không gian

Sơn phòng khách màu xám trắng

Là không gian tiếp đón khách, phòng khách cần được thiết kế một cách tinh tế và trang nhã. Sơn tường màu xám trắng là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách. Bên cạnh đó, tuy là gam màu hiện đại nhưng bạn vẫn có thể áp dụng cho những căn phòng bài trí theo phong cách cổ điển, wabisabi,…

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 19-450x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 21-533x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 20-450x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 11-1-1.jpg

Sơn phòng ngủ màu xám trắng

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Vì thế, phòng ngủ cần được bài trí tinh tế, đơn giản để tránh cảm giác ngột ngạt, tù túng. Bên cạnh đó, không gian phải có sự ấm áp, tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Vì thế, xám trắng là màu sơn hiện đại và phù hợp cho không gian phòng ngủ.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 10-1-1-501x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 12-2-597x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 15.2.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 16-1.jpg

Lưu ý khi sơn màu xám trắng

Phối cùng xanh rêu hoặc be đậm để tạo không gian ấm áp hơn

Màu xám trắng là màu sơn hiện đại, dễ kết hợp với các loại nội thất khác nhau. Tuy nhiên, màu sơn này khá nhạt nhòa, dễ tạo sự ảm đạm, thiếu ấm áp và tươi sáng. Chính vì thế, để làm không gian hài hòa, ấm cúng hơn, bạn cần khéo léo kết hợp sơn xen kẽ gam màu nóng hoặc bày trí nội thất có gam màu này. Bạn cũng có thể sử dụng những họa tiết hình khối độc đáo để không gian sáng tạo, độc đáo hơn.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 13-1-600x800.jpg
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 15.1.jpg

Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design



Ý tưởng tận dụng ánh sáng giúp ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên

Ý tưởng tận dụng ánh sáng để ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên là sử dụng thiết kế và vật liệu để tăng cường ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác mở rộng không gian. Những ý tưởng này có thể được kết hợp để tạo ra một ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên và tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả. Việc tận dụng ánh sáng sẽ không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn tạo ra một môi trường sống thoáng đãng và gần gũi với tự nhiên.

Ý tưởng tận dụng ánh sáng để ngôi nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên

Chọn vật liệu xây dựng như kính hoặc tấm vách trong suốt để tận dụng ánh sáng mặt trời trong toàn bộ ngôi nhà. Điều này giúp ánh sáng lan tỏa và thẩm thấu qua các không gian bên trong, tạo ra một không gian sáng và mở rộng.

Sử dụng vật liệu gỗ làm tấm vách che nắng

Kết hợp gỗ với kính hoặc các vật liệu xuyên sáng khác để tối ưu hóa lượng ánh sáng xâm nhập vào không gian bên trong.

Thiết kế mô hình gỗ độc đáo trên tấm vách che nắng để tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt khi ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Những mô hình này không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên đặc biệt mà còn tối ưu hóa việc tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Vách ngăn từ gạch nung

Những ô gạch nung màu cam xen kẽ với mảng xanh của khu vườn mang đến cảm giác bình dị và thông thoáng của không khí bên ngoài.

Một bên là mảng tường với những dải gạch xếp đều tăm tắp, một bên là mảng tường mang màu sắc nâu trầm của gỗ, ta dễ dàng nhận ra đây là ý tưởng mang nét truyền thống vào trong thiết kế hiện đại.

Những viên gạch không chỉ mang những hình dạng cơ bản mà còn có thể tạo nên những hoạ tiết sinh động, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Những viên gạch không những không bị lỗi thời mà còn giúp kết nối giữa không gian bên trong và bên thiên nhiên bên ngoài ngôi nhà.

Sự biến hoá của vật liệu bằng sắt trong thiết kế vách ngăn

Sử dụng cửa sổ lớn hoặc cửa sổ từ trần đến sàn bằng sắt để cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào ngôi nhà.

Cửa sổ lớn không chỉ tạo ra một cảm giác không gian mở rộng mà còn cho phép ngôi nhà được ngập tràn ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra cảnh quan bên ngoài.

Sử dụng nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên khác nhau trong ngôi nhà. Ví dụ, có thể sử dụng cửa sổ thông thường, cửa sổ trên mái nhà, cửa sổ từ trần đến sàn, hoặc cửa sổ kính trong suốt để cho phép ánh sáng chiếu vào từ nhiều hướng khác nhau.

Những ô vuông nhỏ vừa phải giúp không gian thoáng đãng. Vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của thiên nhiên, vừa không bị ánh nắng rọi chiếu trực tiếp vào.

Đến với những khung cửa, những vách ngăn với đa dạng hình thù, ta sẽ phải trầm trồ bởi sự biến tấu khôn lường của vật liệu này mang đến.

Ở đây, không chỉ đơn giản là sự kết nối của không gian bên trong và bên ngoài vách ngăn, mà còn là sự giao thoa của ánh sáng, thiên nhiên và hình khối.

Ta sẽ như lạc vào khu rừng nhiệt đới, dưới những tán cây cổ thụ rộng lớn với vách ngăn hình lá phong.

Xây dựng một sân vườn trong nhà hoặc những khu vườn nhỏ bên trong ngôi nhà để ánh sáng tự nhiên có thể thẩm thấu vào các không gian nội thất. Các cây cối và cây xanh không chỉ tăng cường ánh sáng mà còn tạo ra một không gian xanh và gần gũi với thiên nhiên.


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
Mau-xanh-reu-trong-thiet-ke-noi-that-tao-khong-gian-gan-gui-va-thu-gian

Màu xanh rêu trong thiết kế nội thất tạo không gian gần gũi và thư giãn.

Lấy cảm hứng từ môi trường sống của muôn loài thực vật trong các khu rừng, bảng màu xanh rêu mô phỏng lại các sắc độ của cây lá, làm nổi bật cây xanh và các vật liệu trang trí từ gỗ. Khi được kết hợp, bảng màu xanh rêu sẽ tạo nên những thiết kế sáng tạo trong nội thất. Khi kết hợp với màu be hoặc trắng, bùng lên cảm giác ấm cúng, nhấn nhá thêm những đường kẻ mảnh sẽ tạo nên phá cách cho không gian. Cùng DEER Design điểm qua màu xanh rêu trong thiết kế nội thất tạo không gian ấm cúng, gần gũi và thư giãn nhé.

Màu xanh rêu trong thiết kế nội thất tạo không gian ấm cúng, gần gũi và thư giãn.

Màu xanh rêu thường được coi là màu yên tĩnh và thư giãn cho mắt, việc kết hợp các sắc thái khác nhau của màu xanh rêu vào thiết kế có thể tăng thêm chiều sâu, kích thước và sự thú vị cho không gian.

Trong phòng khách, màu xanh rêu có thể được sử dụng để tạo ra một không gian mở, thoáng đãng. Bạn có thể sơn tường hoặc sử dụng giấy dán tường màu xanh rêu để tạo điểm nhấn.

Trong các thiết kế tối giản và tinh tế, bề mặt tường, đồ nội thất và các mảnh trang trí, màu xanh rêu có mặt ở hầu hết mọi phòng trong nhà. Đó là một màu xanh lá cây yên bình, êm dịu và thanh lịch. Vì vậy, lựa chọn tuyệt vời để đổi mới mà không quá màu mè. Đủ hoàn hảo khi thêm một chút màu sắc cho trang trí mà không sợ không gian quá sặc sỡ. 

Màu xanh rêu có nhiều sắc thái khác nhau, từ những tông màu dịu và trầm hoặc đến những màu đậm hơn, rực rỡ hơn như xanh ngọc lục bảo hoặc xanh rừng. 

Để thêm chiều sâu và phong phú, hãy kết hợp các yếu tố màu xanh đậm vào không gian. Chọn màu xanh đậm hơn cho các đồ nội thất như đầu giường, tủ quần áo hoặc ghế có điểm nhấn. Ngoài ra, rèm cửa màu xanh rêu hoặc một tấm thảm có thể làm tăng thêm bầu không khí ấm cúng và thân mật.

Bằng cách loại bỏ những thứ không cần thiết, không gian sống của chúng ta trở nên tinh gọn. Chúng ta hoàn toàn có thể mang sự tối giản và cảm giác êm ả của Spa về nhà.

Thoáng mát và cởi mở, rực rỡ với nhiều không gian xanh, đây là nơi mà thời gian chậm lại và chúng ta có thể hít thở thật sâu. Chữa lành và tĩnh tâm, nhẹ nhàng và thiền định, những điều tuyệt vời như vậy cho phép chúng ta quên đi những rắc rối hàng ngày và tập trung vào bản thân. Những điều đó có thể đến từ cảm giác an yên sau khi mở cánh cửa phòng và căn phòng ngập tràn sắc xanh, một sàu sắc hết sức dễ chịu.

Để tăng thêm độ sáng và cảm giác sống động, sử dụng các điểm nhấn màu xanh rêu nhạt. Màu xanh nhạt có thể được kết hợp thông qua ga trải giường, gối ôm hoặc các phụ kiện trang trí. Những sắc xanh nhạt hơn này mang lại sự tươi mới và sống động tự nhiên cho căn phòng, tạo cảm giác trẻ hóa và tràn đầy năng lượng.

Phòng ngủ màu xanh rêu là một trong những sự lựa chọn phổ biến và tốt nhất. Màu xanh rêu tạo ra một bầu không khí êm dịu. Sự kết hợp màu sắc của tông màu xanh gợi lên những rung cảm hiện đại, ấm cúng. 

Lấy màu xanh rêu làm màu chủ đạo:  Màu xanh rêu đóng vai trò là màu nền cho phòng khách. Sơn các bức tường với tông màu xanh rêu nhẹ nhàng và êm dịu để tạo ra một phông nền thanh bình. Màu sắc nhẹ nhàng gợi lên sự kết nối với thiên nhiên và bầu không khí yên tĩnh.

Nếu bạn cho rằng việc chọn màu sắc rực rỡ nhất cho tất cả các bức tường trong toàn bộ căn phòng là quá táo bạo thì có rất nhiều lựa chọn thay thế. Ví dụ, bằng cách sử dụng lớp nền trung tính hơn, bạn có thể sơn một số chi tiết như đồ nội thất hoặc tường. Hoặc bạn có thể tô màu trần nhà bằng màu đậm trên nền những bức tường trung tính.

Bảng màu xanh rêu được thiết kế cho lối sống tối giản và đơn giản. Bảng màu bao gồm các tông màu nhẹ nhàng,trầm tĩnh và tông màu xanh lá cây chữa lành


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design
Màu be trong thiết kế nhà ở - màu của sự mộc mạc, giản dị

Màu be trong thiết kế nhà ở – màu của sự mộc mạc, giản dị

Trong thế giới hoa sắc thì hoa khô luôn được gắn liền với hình ảnh “không bao giờ tàn”, vì vậy màu be mang lại cảm giác không bao giờ lỗi thời. Lấy cảm hứng từ tông màu ấm của cỏ khô và hoa màu sau khi thu hoạch, màu sắc của bảng màu be gợi nhắc về sự phong phú của các vật liệu tự nhiên. Màu be là một lựa chọn phổ biến trong thiết kế nội thất vì nó mang lại sự ấm áp, thoải mái và sự tinh tế cho không gian. Màu be là một màu trung tính và dễ kết hợp với nhiều màu sắc khác, giúp tạo ra một sự cân đối và hài hòa trong không gian nội thất.

Là lựa chọn lý tưởng để tạo thêm nét ấm áp và chiều sâu cho không gian, bảng màu be là điểm khởi đầu tuyệt vời cho mẫu thiết kế trang trí, khi phối cùng với các màu sắc khác cũng không làm lấn át các phong cách trang trí.

Các màu sắc đặc biệt trong bảng màu Mộc Mạc vừa giản dị vừa tinh tế như hành trình tìm đến một sự khởi đầu yên bình, mang tới một không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng.

Màu be kết hợp đồ nội thất với bề mặt vật liệu tự nhiên mộc mạc

Những bức tường màu be như một bức tranh trung tính

Ứng dụng màu be trong phong thủy

Màu be có ý nghĩa quan trọng về mặt phong thủy và được dùng nhiều trong các thiết kế nội ngoại thất. Những gia chủ có mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa thích hợp sử dụng màu be, bởi đây là gam màu tượng trưng cho hành Mộc. 

Màu be thường mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái. Bạn có thể sử dụng màu be cho các phòng chức năng chính như phòng khách và phòng ngủ để tạo môi trường thư giãn cho người mệnh Mộc.

Sử dụng màu be như một màu nền tổng thể cho không gian và thêm các chi tiết màu sắc khác để tạo điểm nhấn.

Màu be kết hợp với ánh sáng tự nhiên sẽ tạo ra một không gian sáng sủa và thoải mái

Sơn tường màu be có thể làm cho phòng trở nên ấm áp và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Điều này đặc biệt phù hợp cho các phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc

Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và bê tông để kết hợp với màu be. Điều này tạo ra một cảm giác tự nhiên và cân bằng trong không gian phù hợp phong thuỷ với gia chủ mang mệnh Hoả.

Màu be sử dụng phổ biến trong phong cách Japandi, Wabisabi, Minimalist,….

Sự ấm áp tinh tế của màu be sẫm mang đến phông nền êm dịu và hấp dẫn cho thiết kế của căn phòng.

Sàn gỗ màu be làm cho căn nhà trở nên hài hòa, góp phần tạo điểm nhấn cho các phần nội thất decor khác.

Màu của sự giản dị và lối sống khiêm nhường

Những người yêu thích màu be thường là những người thích lối sống giản dị, khiêm tốn và mộc mạc. Họ thường là những người chịu khó, chăm chỉ, cần cù nhưng sở hữu ý chí quyết liệt, mạnh mẽ.

Kết hợp các họa tiết và hoa văn để tạo ra sự thú vị và chiều sâu trực quan. Kết hợp các loại vải khác nhau, chẳng hạn như vải lanh mềm, nhung sang trọng hoặc cotton tự nhiên, để tạo ra trải nghiệm xúc giác. Giới thiệu các họa tiết tinh tế như họa tiết thực vật hoặc họa tiết lá cây trên các điểm nhấn màu xanh lá cây để nâng cao chủ đề lấy cảm hứng từ thiên nhiên


Bạn muốn sở hữu những thiết kế đẹp theo xu hướng của thế giới hiện nay, bạn hãy đến với:

Thiết kế Kiến Trúc và Nội Thất DEER Design

Điện thoại: 0905.559.558

Địa chỉ : Lô 82 , Đường 30/4 – Hải Châu – Đà Nẵng

vi-tri-van-phong-cua-DEER-Design